Sách trong nước (56)
BROWSE BY
Gồm các bài viết giới thiệu tổng quan 1000 di tích lịch sử văn hoá tiêu biểu thuộc Đồng bằng Bắc Bộ gồm kiến trúc đình, chùa, đền, miếu như: Chùa Bà Đá (Linh Quang Tự), đền Bà Kiệu, chùa Bà Nành (Tiên Phúc Tự)... |
Gồm các bài viết giới thiệu tổng quan 1000 di tích lịch sử văn hoá tiêu biểu dọc ven sông Tô Lịch thuộc Đồng bằng Bắc Bộ gồm kiến trúc đình, chùa, đền, miếu như: Đình An Hoà, đình Ba Dân, đền Bạch Mã, đền Chu Văn An, chùa Châu Long, chùa Dâu, miếu Gàn... |
Nội dung của cuốn sách bao gồm bốn phần chính sau: Phần thứ nhất. Lễ hội mùa xuân; Phần thứ hai. Lễ hội mùa hạ; Phần thứ ba. Lễ hội mùa thu; Phần thứ tư. Lễ hội mùa đông. Nội dung cuốn sách trình bày một cách đầy đủ và chi tiết về những lễ hội của 54 dân tộc anh em sinh sống trên 63 tỉnh thành của đất nước Việt Nam theo trình tự thời gian. Sách là bức tranh phác họa toàn cảnh về lễ hội Việt Nam, trong đó những giá trị văn hóa, truyền thống dân tộc được khắc họa một cách rõ nét nhất. |
Giới thiệu điều kiện tự nhiên, tóm tắt lịch sử, tôn giáo, văn hoá truyền thống của các dân tộc ở Việt Nam. Tiềm năng du lịch, các di tích, danh thắng các công trình mới được tôn tạo xây dựng ở thủ đô Hà Nội và 61 tỉnh thành |
Giới thiệu về cách lắp ráp, nâng cấp, sửa chữa và bảo trì máy tính. Cuốn sách bao hàm đầy đủ các hệ thống tương thích PC từ loại 8 bit cũ nhất đến 64 bit mới... |
Những nét cơ bản về mức sống của người dân Việt Nam giai đoạn 1990-1998 qua các số liệu thống kê trên các mặt: Văn hoá, y tế, giáo dục |
Đánh giá chung về kinh tế Việt Nam sau mười năm đổi mới. Thành tựu và triển vọng của các ngành kinh tế Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam trong cơ chế mới |
Giới thiệu các chùa ở Nam Bộ qua các thời kỳ lịch sử và trong đời sống Văn hóa cộng đồng. Đặc điểm kiến trúc văn hóa các ngôi chùa |
Tập trung các bài viết, các bài nghiên cứu về nguồn nhân lực Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế 2001 - 2010. Trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hướng tới nền kinh tế tri thức, phục vụ chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam từ 2001 - 2010 |
Tổng quan về du lịch. Giới thiệu truyền thống du lịch Hà Nội và quá trình hoạt động du lịch, kinh doanh du lịch, các loại hình du lịch. Quy hoạch định hướng du lịch Hà Nội đến năm 2010 và 2020 |
Những nguyên tắc và phương pháp luận phân tích kinh tế và rủi ro của dự án. Cung cấp lí thuyết và thực tế về việc đánh giá các dự án giao thông, y tế, giáo dục, đánh giá tác động môi trường dự án |
Cẩm nang Địa lí thế giới tập hợp kiến thức và thông tin những nét chính về địa lí thế giới, góp phần đáp ứng nhu cầu của độc giả. |
(2001) Kỳ quan hang động Việt Nam - điểm đến của thiên niên kỷ mới giới thiệu những hang động của Việt Nam |
Tìm hiểu những vấn đề về tộc người cụ thể, các hình thức tín ngưỡng tôn giáo, văn hoá. Mối quan hệ giữa tộc người và cộng đồng quốc gia dân tộc trong lịch sử. Bàn về dòng họ người Việt. Các hình thái trồng lúa, đạo thờ cúng tổ tiên... |
Nội dung gồm: Phần 1: Chủ trương - định hướng; Phần 2: Tổng quan - hiện trạng; Phần 3: Nghiên cứu - trao đổi; Phần 4: Thị trường thời AFTA; phần 5: Chuyên đề thời sự |
Lễ hội nông nghiệp phản ánh cuộc sống nông thôn thông qua tín ngưỡng cầu nước, tín ngưỡng cầu đất, tín ngưỡng cầu lúa và tín ngưỡng phồn thực |
Sinh hoạt lễ hội và truyền thống văn hoá dân gian ở một số nước: Việt Nam, Inđônêxia, Philipin... So sánh lễ hội Việt Nam với lễ hội của một số nước Đông Dương và rộng hơn, ở Đông Nam A. Mối quan hệ giữa lễ hội và hoạt động du lịch hiện nay. Vai trò của lễ hội truyền thống đời sống xã hội hiện đại |
Gồm 200 lễ hội tiêu biểu cho các dân tộc, các vùng văn hoá và các tôn giáo tín ngưỡng của nước ta |
Sắp xếp theo trật tự vần a, b, c... hơn 15000 địa danh đình, chùa, nhà thờ, thánh thất, đền phủ, am, miếu, nơi lễ hội, điện, tháp, nguyện đường, lăng tẩm... trên khắp lãnh thổ Việt Nam |
Gồm các kiến thức về tiếp thị, nắm bắt marketing, kết nối với khách hàng, xây dựng thương hiệu mạnh, tạo giá trị, chuyển giao giá trị, truyền thông giá trị và thực hiện trách nhiệm Marketing để thành công và dài hạn, đưa ra các tình huống, ví dụ cụ thể về những công ty đang hiện hữu trên thị trường |