Tìm kiếm theo: Nhan đề
Kết quả [653 - 672] / 710
Phần 1- Tổng quan về phát triển du lịch việt nam và những tác động của hoạt động du lịch đến môi trường. Phần 2 - Thực trạng công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch. Phần 3 – Những vấn đề môi trường du lịch nổi cộm và đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường. Phần 4 - Tác động của hoạt động du lịch đến môi trường và công tác bảo vệ môi trường tại một số khu du lịch |
Hội thảo “Xây dựng bộ chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động cho điểm đến du lịch thông minh tại Việt Nam” được tổ chức nhằm tổng hợp ý kiến của các bên liên quan về việc xây dựng và áp dụng bộ chỉ số đánh giá hiệu quả hoạt động điểm đến du lịch thông minh ở Việt Nam. |
(2001) 1. Những khái niệm cơ bản về du lịch sinh thái
2. Mối quan hệ giữa du lịch sinh thái với các loại hình du lịch khác
3. Vị trí của du lịch sinh thái trong chiến lược phát triển du lịch Phú Yên, khu vực Đèo Cả - Vũng Rô
4. Đánh giá tiềm năng và hiện trạng phát triển du lịch sinh thái khu vực
5. Tổ chức không gian du lịch sinh thái
6. Nghiên cứu đề xuất những giải pháp cơ bản đảm bảo sự phát triển du lịch sinh thái khu vực Đèo Cả - Vũng Rô |
Nội dung gồm: chương 1; Những vẫn đề chung về phương pháp luận xây dựng hệ thống tiêu chí thống kê khách du lịch nội địa; chương 2: Thực trạng hệ thống chỉ tiêu thống kê khách du lịch nội địa ở Việt; Chương 3: Hoàn thiện hệ thống chỉ tiêu thống kê khách du lịch nội địa ở Việt Nam |
(2017) PHẦN I: ĐIỀU CHỈNH BỘ TIÊU CHÍ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ TẠI CÁC KHU, ĐIỂM DU LỊCH PHÙ HỢP VỚI THỰC TIỄN PHẦN II: XÂY DỰNG MÔ HÌNH BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI CÁC CƠ SỞ DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ TẠI CÁC KHU, ĐIỂM DU LỊCH |
PHẦN I CƠ SỞ LÝ LUẬN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC THÙ PHẦN II ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC THÙ KHU DU LỊCH THÁC BẢN GIỐC PHẦN III HIỆN TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH TẠI KHU DU LỊCH THÁC BẢN GIỐC
PHẦN IV ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC THÙ KHU DU LỊCH THÁC BẢN GIỐC PHẦN V GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC THÙ KHU DU LỊCH THÁC BẢN GIỐC |
Đề án “Xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù cho khu du lịch thác Bản Giốc, tỉnh Cao Bằng đến năm 2025, tầm nhìn 2030” được thực hiện nhằm xác định hệ thống sản phẩm du lịch đặc thù mang tính cạnh tranh cao, phát du lịch bền vững Khu du lịch thác Bản Giốc xứng với tiềm năng, đáp ứng mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Cao Bằng. Thông qua đó, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, nâng cao sinh kế cho người dân địa phương, thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngoài ra, việc thực hiện đề án cũng góp phần tạo dựng thương hiệu cho Khu du lịch thác Bản Giốc, khẳng định vị thế một khu du lịch vùng biên, góp phần bảo vệ an ninh qu... |
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC THÙ
PHẦN II: TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH VÙNG BẮC TRUNG BỘ PHẦN III: HIỆN TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH VÙNG BẮC TRUNG BỘ
PHẦN IV:ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂNSẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC THÙVÙNG BẮC TRUNG BỘ |
xác định rõ hệ thống sản phẩm du lịch đặc thù
vùng Bắc Trung Bộ theo vùng. Từ đó, đưa ra các định hướng phát triển sản
phẩm đặc thù vùng Bắc Trung Bộ phù hợp với nhu cầu thị trường, đồng thời
khai thác có hiệu quả các giá trị tài nguyên du lịch đặc thù của vùng, giúp nâng
cao khả năng tranh của du lịch vùng Bắc Trung Bộ. Tạo dựng được thương hiệu
sản phẩm du lịch Vùng Bắc Trung Bộ. |
PHẦN I : CƠ SỞ LÝ LUẬN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC THÙ PHẦN II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC THÙ VÙNG DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ PHẦN III: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẦM ĐẶC THÙ VÙNG DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ PHẦN IV: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH ĐẶC THÙ VÙNG DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ & KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG |
- Tổng quan các vấn đề nghiên cứu về sản phẩm du lịch đặc thù.
- Phân tích các điều kiện phát triển sản phẩm du lịch đặc thù.
- Đánh giá phân tích các điều kiện để phát triển sản phẩm du lịch đặc thù vùng Tây Nguyên (tài nguyên du lịch, cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, nguồn nhân lực du lịch, hệ thống các dịch vụ, và các điều kiện khác).
- Phân tích các tài nguyên đặc sắc và lợi thế so sánh của vùng Tây Nguyên làm căn cứ để xác định sản phẩm du lịch đặc thù.
- Đánh giá thực trạng phát triển sản phẩm du lịch, công tác tổ chức, liên kết phát triển sản phẩm du lịch vùng Tây Nguyên.
- Xác định các nguyên nhân và các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển sản... |
- Nghiên cứu một số vấn đề chung về sản phẩm du lịch, sản phẩm du lịch đặc thù.
- Đánh giá tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch đặc thù vùng Đông Nam Bộ; Làm rõ các tài nguyên đặc sắc và lợi thế so sánh của Vùng làm căn cứ để xác định sản phẩm du lịch đặc thù.
- Đánh giá hiện trạng phát triển sản phẩm du lịch và sản phẩm du lịch đặc thù, công tác tổ chức, liên kết phát triển sản phẩm du lịch vùng Đông Nam Bộ.
- Xác định các nguyên nhân và các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển sản phẩm du lịch đặc thù vùng Đông Nam Bộ.
- Xây dựng hệ thống sản phẩm du lịch đặc thù vùng Đông Nam Bộ.
- Đề xuất một số chương trình (tour) du lịch cụ thể gắn với mục tiêu khai thác các sản phẩm đặc thù... |
Phần 1. HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI, GIẢI TRÍ VÀ MỐI QUAN HỆ VỚI TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG
Phần 2. CÁC YÊU CẦU PHÁP LUẬT VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG DU LỊCH NÓI CHUNG, VUI CHƠI GIẢI TRÍ NÓI RIÊNG Phần 3. ĐỀ XUẤT CÁC TIÊU CHÍ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI CƠ SỞ VUI CHƠI, GIẢI TRÍ |
Nội dung của hội thảo: Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Một số định hướng về tiêu chí đánh giá du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới. Tiêu chí phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn theo hướng bền vững. Đề xuất các tiêu chí đánh giá phát triển du lịch nông nghiệp theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội. |
(2022) NỘI DUNG GỒM: PHẦN I: ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG, NGUỒN LỰC VÀ HIỆN TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH TẠI KHU VỰC MÙ LÀ; PHẦN II. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG DỰ ÁN ĐIỂM DU LỊCH CỘNG ĐỒNG MÙ LÀ; PHẦN III: KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI VÀ PHÂN KỲ ĐẦU TƯ; PHẦN IV: DỰ KIẾN CHI PHÍ ĐẦU TƯ VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH TẾ
ĐẦU TƯ; KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ |
NỘI DUNG GỒM: PHẦN I: ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG, NGUỒN LỰC VÀ HIỆN TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH TẠI KHU VỰC THÔM MÈO; PHẦN II. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG DỰ ÁN ĐIỂM DU LỊCH CỘNG ĐỒNG THÔM MÈO; PHẦN III: KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN; PHẦN IV: DỰ KIẾN CHI PHÍ ĐẦU TƯ, , PHÂN KỲ ĐẦU TƯ VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH TẾ ĐẦU TƯ; KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ |
Chương 1: Một số vấn đề lý luận về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong tổ chức KH&CN công lập.
Chương 2: Thực trạng tổ chức và hoạt động của Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch giai đoạn 2008-2012.
Chương 3: Định hướng phát triển Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và Giải pháp thực hiện. |
Các nội dung nghiên cứu chính của nhiệm vụ gồm:
- Nghiên cứu đặc điểm thị trường khách giới trẻ.
- Thực trạng du lịch của giới trẻ Việt Nam và khả năng đáp ứng nhu cầu du lịch của giới trẻ tại Việt Nam.
- Phân tích bối cảnh, xác định các xu hướng du lịch chính của giới trẻ Việt Nam trong thời gian tới.
- Định hướng, giải pháp và khuyến nghị chính sách thu hút khách du lịch giới trẻ tại Việt Nam. |
Nội dung nghiên cứu chính:
- Khái quát về du lịch gắn với tổ chức lễ cưới.
- Xu hướng du lịch gắn với tổ chức lễ cưới trên thế giới.
- Hiện trạng và xu hướng phát triển của loại hình du lịch gắn với tổ chức lễ cưới ở Việt Nam trong những năm gần đây và trong thời gian tới.
- Đề xuất một số kiến nghị, giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển loại hình du lịch gắn với tổ chức lễ cưới tại Việt Nam. |
- Xây dựng và phát triển thương hiệu điểm đến du lịch Hà Nội đồng bộ, xuyên suốt và thống nhất. Đảm bảo nổi bật hình ảnh điểm đến du lịch Hà Nội an toàn- thân thiện- chất lượng- hấp dẫn.
- Tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch rộng rãi trong và ngoài nước bằng các hoạt động xúc tiến trực tiếp cũng như gián tiếp thông qua các kênh xúc tiến, quảng bá du lịch khác nhau, tăng trưởng và mở rộng các thị trường khách du
lịch đến Hà Nội.
- Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố trong hoạt động đưa sản phẩm của doanh nghiệp tới đối tác và khách du lịch trong và ngoài nước. |