Tìm kiếm theo: Nhan đề
Kết quả [152 - 171] / 579
Marketing and Managing Tourism Destinations is a comprehensive and integrated introductory textbook covering both destination marketing and destination management in one volume. It focuses on how destination management is planned, implemented and evaluated as well as the management and operations of destination management organizations (DMOs), how they conduct business, major opportunities, challenges and issues they face to compete for the global leisure and business travel markets. |
Trình bày khái quát chung về marketing và marketing du lịch; những công trình nghiên cứu Cung và Cầu; Phát triển du lịch; Thương mại hóa; Kế hoạch marketing. |
Cuốn sách mô tả các nguyên tắc marketing trong thế kỷ 21 và chỉ ra cách các doanh nghiệp có thể đạt được sự bền vững trên thị trường thông qua tiếp thị bằng phương tiện truyền thông mới – những bí quyết marketing phong cách 4.0 |
Giới thiệu về bảng Input-Output. Những kỹ thuật được sử dụng trong qúa trình lập bảng Input-Output. Trình bày các ứng dụng của bảng I/O trong phân tích, dự báo về kinh tế và môi trường. Vai trò hiện nay của I/O tại Việt Nam |
Mô hình kinh tế chia sẻ trong du lịch đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, mang lại những lợi ích tích cực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch. Tuy nhiên, mô hình kinh tế chia sẻ trong du lịch cũng tồn tại nhiều vấn đề bất cập, hạn chế, khó khăn. Trên cơ sở phân tích hiện trạng phát triển mô hình kinh tế chia sẻ trong du lịch tại Việt Nam, bài viết đề xuất một số định hướng, giải pháp để thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh này tại Việt Nam trong thời gian tới. |
Ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị, mục lục, danh mục các chữ viết tắt thì đề tài được bố cục theo 3 chương như sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn mô hình phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh.
Chương 2: Hiện trạng phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ.
Chương 3: Đề xuất mô hình phát triển theo hướng tăng trưởng xanh vùng Bắc Trung Bộ và áp dụng thử nghiệm. |
- Trình bày cơ sở lý luận thực tiễn về mô hình phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh. - Nghiên cứu thực trạng phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh và đánh giá khả năng xây dựng mô hình phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh tại Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. - Đề xuất mô hình phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh cho Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và triển khai áp dụng thử nghiệm tại Khu du lịch quốc gia Vịnh Xuân Đài. - Giải pháp thực hiện và nhân rộng mô hình phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. |
Chương 1. Tổng quan về hội nhập ASEAN trong lĩnh vực du lịch
Chương 2. Một số tác động từ hội nhập ASEAN tới du lịch Việt Nam
Chương 3. Những vấn đề đặt ra đối với nghiên cứu phát triển du lịch
trong bối cảnh hội nhập |
- Đánh giá hiệu quả hợp tác du lịch giữa Việt Nam với ASEAN và các nước trong khối ASEAN.
- Xây dựng một số tiêu chí cụ thể phục vụ đánh giá hiệu quả hợp tác.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác. |
Nền kinh tế chia sẻ: Sự kết thúc của việc làm, và sự trỗi dậy của chủ nghĩa tư bản dựa trên đám đông Phân tích, giải thích những nguyên nhân căn bản, sự trỗi dậy của kinh tế chia sẻ và hệ quả tác động lên kinh tế, luật pháp, lực lượng lao động qua những nghiên cứu sâu, rộng của tác giả từ nhiều hãng tên tuổi: Airbnb, Lyft, Uber, Etsy, TaskRabbit |
Chương 1. Cơ sở khoa học bảo tồn các giá trị văn hóa đặc trưng của làng chài ven biển miền Trung phục vụ phát triển du lịch
Chương 2. Thực trạng bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của một số làng chài ven biển phục vụ cho phát triển du lịch.
Chương 3. Định hướng và giải pháp về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của làng chài ven biển phục vụ phát triển du lịch. |
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về chuỗi giá trị trong phát triển du lịch. Chương 2: Phân tích chuỗi giá trị du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chương 3: Định hướng và giải pháp phát triển chuỗi giá trị du lịch vung Đồng bằng sông Cửu Long |
Chương 1: Những vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển du lịch theo hướng
tăng trưởng xanh. Chương 2:Thực trạng phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh. Chương 3: Định hướng và giải pháp phát triển du lịch Việt Nam theo hướng
tăng trưởng xanh |
- Chương 1 trình bày những nội dung lý luận cơ bản liên quan đế du lịch có trách nhiệm. Những khái niệm và mối quan hệ vai trò và trách nhiệm giữa các bên; tác động kinh tế, xã hội, môi trường của hoạt động du lịch; đồng thời phân tích những kinh nghiệm một số nước trên thế giới áp dụng du lịch có trách nhiệm thành công.
- Chương 2 đi sâu phân tích thực trạng hoạt động du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam bằng việc nghiên cứu thực địa, khảo sát, tham vấn để đưa ra và kiểm chứng những nhận định, đánh giá.
- Chương 3 đưa ra những giải pháp thúc đẩy hoạt động du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam. |
- Đánh giá thực trạng xây dựng phát triển sản phẩm du lịch biển đảo ở Việt Nam và các nhân tố tác động đến nó trong quá trình phát triển. Xác định những tồn tại thách thức trong quá trình xây dựng phát triển sản phẩm du lịch biển, đảo. Tổng quan tình hình phát triển sản phẩm du lịch biển đảo và kinh nghiệm xây dựng phát triển sản phẩm du lịch biển đảo của quốc tế và trong nước.
- Xác định các yếu tố định vị sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch biển đảo và định vị được sản phẩm du lịch biển đảo và đánh giá thực trạng các yếu tố thuận lợi, hạn chế.Chương trình hành động quốc gia về du lịch iTDR – “Nhiệm vụ: Nghiên cứu hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch biển đảo” 3
- Đề xuất các định... |
1. Điều tra thu thập và đánh giá toàn diện điều kiện tự nhiên, tiềm năng tài nguyên thiên nhiên, kinh tế - xã hội của hồ Thác Bà
2. Đánh giá thực trạng khai thác tiềm năng hồ Thác Bà phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
3. Đánh giá hiện trạng môi trường vùng hồ Thác Bà
4. Nghiên cứu mối quan hệ tương tác giữa các ngành kinh tế trong khai thác tiềm năng hồ Thác Bà
5. Đề xuất hướng khai thác hợp lý tiềm năng hồ Thác Bà, đảm bảo sự phát triển môi trường bền vững của khu vực
6. Đề xuất một số kiến nghị và giải pháp cụ thể trong khai thác tiềm năng hồ Thác Bà phục vụ phát triển kinh tế - xã hội |
Nội dung gồm 3 chương: Chương 1. Cơ sở lý luận và thực tiễn về phát triển dịch vụ đêm phục vụ khách du lịch. Chương 2. Chương 2. Tiềm năng và thực trạng phát triển dịch vụ đêm phục vụ khách du lịch tại Việt Nam. Chương 3. Quan điểm, định hướng, nguyên tắc, khung tiêu chí và hệ thống giải pháp phát triển dịch vụ đêm phục vụ khách du lịch tại Việt Nam. |
- Nghiên cứu và hệ thống hóa một số cơ sở lý luận về cộng đồng, du lịch dựa vào cộng đồng (DLDVCĐ) và mô hình DLDVCĐ;
- Nghiên cứu những bài học kinh nghiệm từ một số mô hình quốc tế và trong nước về phát triển DLDVCĐ có điều kiện tương đồng với vùng nghiên cứu;
- Khảo sát, điều tra về nguồn lực và thực trạng phát triển DLDVCĐ tại vùng nghiên cứu.
- Phân tích và đánh giá hiện trạng phát triển du lịch nói chung và DLDVCĐ nói riêng thông qua một số mô hình phát triển DLDVCĐ trong vùng nghiên cứu, từ đó tiến hành phân tích SWOT để phát hiện những vấn đề đặt ra cho phát triển DLDVCĐ;
- Đề xuất quan điểm, mục tiêu và định hướng phát triển DLDVCĐ trong vùng nghiên cứu;
- Đề xuất mô hìn... |
- Đã hệ thống hoá những vấn đề về lý luận và thực tiễn về phát triển du
lịch làng nghề, đưa ra những khái niệm liên quan đến nội dung nghiên cứu về
phát triển du lịch làng nghề, xác định các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du
lịch làng nghề, các hình thức du lịch làng nghề và các nguyên tắc, điều kiện
cơ bản để phát triển du lịch làng nghề. Đề tài khái quát một số kinh nghiệm
phát triển du lịch làng nghề ở Nhật Bản, Thái Lan và một số địa phương trong
nước; t đó rút ra 4 bài học vận dụng phát triển du lịch làng nghề tại ĐBSCL.
- Đã phân tích, đánh giá các nguồn lực để phát triển du lịch làng nghề
và thực trạng phát triển du lịch làng nghề của vùng ĐBSCL. Kết qu... |
Chương1: Cơ sở lý luận và kinh nghiệm thực tiễn về du lịch đô thị
Chương 2: Tiềm năng và thực trạng phát triển sản phẩm du lịch đô thị ở Việt Nam (Ví dụ nghiên cứu điển hình tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh)
Chương 3: Các giải pháp nhằm phát triển sản phẩm du lịch đô thị ở Việt Nam và đề xuất quy trình khung để xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đô thị phù hợp với điều kiện của Việt Nam. |